Cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” nhận tác phẩm đến ngày 30/9
Đăng ngày: 03 Tháng Tám 2022 | Source: www.warecod.org.vn
(CLO) Đây là cuộc thi ảnh báo chí do Báo điện tử VTC News, Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, WWF-Việt Nam và UNDP-Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi ảnh là hoạt động truyền thông về nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa đại dương của cộng đồng các nước trong khu vực ASEAN về việc quản lý rác thải nhựa.

 

Ngư dân Quảng Nam “đưa rác vào bờ”, bảo vệ môi trường biển sau chuyến ra khơi. Ảnh: Lan Anh

Với mục tiêu tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các tất cả cư dân đang sinh sống trong khu vực ASEAN có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của bản thân thông qua các tác phẩm ảnh về ô nhiễm nhựa và những tác động đến hệ sinh thái biển trong khu vực ASEAN.

Cuộc thi ảnh giúp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, hình thành thói quen trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường biển nói riêng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

Thông qua cuộc thi ảnh, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm tiêu biểu để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái biển bền vững. Đồng thời, cuộc thi sẽ giúp tăng cường sự phối hợp và hợp tác giữa quốc gia trong quản lý rác thải khu vực ASEAN nhằm chống rác thải nhựa đại dương.

Cuộc thi ảnh được tổ chức từ ngày 20/7/2022 tới ngày 30/09/2022. Đối tượng dự thi dành cho tất cả công dân hiện đang sinh sống trong khu vực ASEAN.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi: 01 Giải nhất, gồm: Bằng chứng nhận của ban tổ chức, kèm tiền thưởng 1.000 USD; 02 Giải nhì gồm: mỗi giải 500 USD; 03 Giải ba, mỗi giải 300 USD; Giải khuyến khích, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng của ban tổ chức, mỗi giải 100 USD.

 
Theo Báo điện tử Công Luận.

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin