Tập huấn giám sát chất lượng nước cho nhóm giám sát cộng đồng tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắk
Đăng ngày: 25 Tháng Hai 2020 | Source: www.warecod.org.vn
Ngày 23 tháng 2 năm 2020 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn và  Phát triển Tài nguyên Nước (WARECOD) phối hợp với UBND xã Krông Na đã tổ chức tập huấn Giám sát chất lượng nước cho nhóm giám sát cộng đồng tại nhà cộng đồng thôn buôn của xã Krông Na. 

Đợt tập huấn này có sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Văn Tuyền – Nguyên trưởng phòng Tài nguyên nước – Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đăk Lăk về tập huấn cho 5 nhóm giám sát của các buôn bao gồm Buôn Ea rông, buôn Đôn, buôn trí A, buôn Jang Lành và thôn Thống nhất. 2 buổi tập huấn đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 20 thành viên nhóm Giám sát các thôn buôn. Trong buổi tập huấn các học viên đã được giảng viên hướng dẫn cụ thể quy trình và thực hành nhiều lần về cách lấy mẫu nước, pha mẫu, kỹ thuật sử dụng chất thuốc thử  để biết có thể bước đầu xác định chất lượng nguồn nước mặt tại địa phương. Giảng viên cũng hướng dẫn học viên cách viết báo cáo và kế hoạch kiểm tra hàng tháng tại các thôn buôn. Kết thúc buổi tập huấn tất cả các học viên đã có thể biết cách kiểm tra nhanh chất lượng nước để từ đó có thể xác định các khu vực có nguồn nước có bị ô nhiễm và có thể sử dụng để ăn uống hay dùng cho sinh hoạt.   


Có thể nói đây là một thành công rất lớn của buổi tập huấn để từ đó các nhóm giám sát cộng đồng về môi trường nước có thể nhân rộng mô hình ra cho tất cả các buôn trên địa bàn xã. Từ đó nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và tham gia kiểm soát chất lượng nước và vệ sinh môi trường nhằm  làm sạch nguồn nước  đang sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình cũng như chia sẻ, báo cáo với chính quyền, đoàn thể về chất lượng nguồn nước.

Nguyễn Thị Lạc
Thành viên nhóm viết tin bài Krông Na

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin