Hành động để bảo vệ sông Mê Kông và sinh kế của người dân ở đồng bằng sông Cửu Long
Đăng ngày: 18 Tháng Mười Một 2014 | Source: www.warecod.org.vn
Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) phối hợp với Ủy ban sông Mê Kông Việt Nam tiến hành các hoạt động tham vấn cộng đồng để lấy ý kiến của người dân đồng bằng sông Cửu Long và công chúng về tác động và quan điểm đối với dự án Donsahong. Kết quả tham vấn cộng đồng sẽ được Ủy ban sông Mê Kông Việt Nam xem xét tổng hợp đưa vào báo cáo và phụ lục tham vấn quốc gia để báo cáo lên chính phủ và gửi tới Ủy hội sông Mê Kông quốc tế.
Dự án thủy điện Don Sahong được chính phủ Lào đề xuất với công suất 260 MW nằm trên dòng chính sông Mê Kông tại Siphadone miền Nam nước Lào, cách biên giới Lào – Campuchia chưa đến 2km. Đây là dự án thủy điện lớn thứ 2 mà chính phủ Lào chuẩn bị xây dựng trên dòng chính sông Mê Kông sau dự án Xayaburi. Nếu dự án này được xây dựng cùng với hệ thống 11 dự án đập được đề xuất trên dòng chính sông Mê Kông sẽ gây ra những tác động và hệ quả nghiêm trọng, không thể khắc phục được đối với phù sa, nguồn thủy sản và ảnh hưởng trực tiếp tới sinh kế của hàng chục triệu người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long (hạ lưu sông Mê Kông).



Nếu quý vị muốn chung tay gìn giữ vẻ đẹp của dòng sông Cửu Long và bảo vệ sinh kế của hàng triệu cư dân vùng đồng bằng sông Cửu Long của chúng ta, hãy bày tỏ ý kiến, bình luận và quan điểm đối với dự án Don Sahong tại đây.

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin